Một số cách tẩy thâm kim trên áo thun dễ dàng nhất

Thâm kim, nấm, mốc là những hiện tượng rất dễ gặp phải trên áo thun. Nếu không xử lí kịp thời, chiếc áo thun của bạn trông thật mất thẩm mĩ. Cách tẩy thâm kim trên áo thun thực chất không quá khó khăn như nhiều người thường nghĩ. Một số “bí kíp” dưới đây sẽ là những cách trị thâm kim trên áo hiệu quả nhất.

Thâm kim là gì?

Thâm kim, nấm, mốc là những vết chấm đen lốm đốm thường hay xuất hiện trên các vùng cổ áo, lưng áo, nách áo, đặc biệt là áo sơ mi hay áo thun.

[caption id="attachment_5820" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-01 Thâm kim, nấm mốc, ố vàng là các hiện tượng rất dễ gặp phải trên quần áo[/caption]

Nguyên nhân dẫn đến vết thâm kim

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành những vết thâm kim trên áo như:

- Áo bị ẩm mồ hôi do cơ thể tiết ra

- Áo bị ướt nước mưa

- Để áo trong môi trường ẩm ướt

Đó là 3 nguyên nhân chính khiến xuất hiện những vết thâm kim trên áo thun. Nếu không xử lí kịp thời sẽ khó có thể tẩy được hoàn toàn những vết thâm kim, nấm, mốc trên áo.

Một số cách tẩy thâm kim trên áo

Cách trị áo bị thâm kim bằng bột giặt thông thường sẽ khó có thể tẩy được hoàn toàn. Nếu áo thun hay áo sơ mi của bạn gặp phải tình trạng trên, hãy thử qua một số cách dưới đây:

Thuốc tẩy

Sử dụng thuốc tẩy đối với quần áo nói chung thường không được ưu tiên khuyên dùng cho lắm. Tuy nhiên, đối với những chiếc áo có vết thâm kim, mốc, ố vàng lâu ngày thì đây có lẽ là biện pháp hữu hiệu nhất. Dùng thuốc tẩy là cách trị thâm kim trên áo trắng, tuyệt đối bạn không được sử dụng chúng trên quần áo màu nhé.

[caption id="attachment_5821" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-02 Đối với các trường hợp nặng, cách tẩy thâm kim trên áo bằng thuốc tẩy là hữu hiệu nhất[/caption]

Khoai tây

Khoai tây có lẽ là thực phẩm không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, sử dụng khoai tây là một trong những cách làm áo hết thâm kim rất tốt. Bởi lẽ, trong nhựa khoai tây sống, có chứa chất giúp tẩy sạch vết thâm kim, nấm mốc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt khoai tây thành những lát mỏng, sau đó, thoa vào những chỗ trên áo có vết thâm kim, ố vàng, nấm mốc. Nếu miếng khoai tây hết nhựa, bạn lại tiếp tục sử dụng miếng khác chà lên những chỗ đó cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn.

[caption id="attachment_5822" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-03 Ít ai ngờ rằng, khoai tây có công dụng tẩy thâm kim, nấm mốc rất tốt[/caption]

Baking soda

Có lẽ không cần phải bàn cãi gì nhiều công năng của baking soda. Và đây chính là một trong những cách tẩy thâm kim trên áo được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần cho 1 hoặc 2 ly baking soda vào trong máy giặt rồi giặt bình thường. Hoặc bạn có thể ngâm áo với baking soda và nước trước khi giặt để thêm hiệu quả làm sạch. Ngoài công dụng tẩy sạch vết thâm kim, ố, mốc thì baking soda còn giúp khử mùi áo thun rất hiệu quả.

[caption id="attachment_5823" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-04 Sử dụng baking soda giúp giải quyết tốt các vấn đề áo bị nấm mốc, thâm kim và khử mùi hôi hiệu quả[/caption]

Hàn the

Hàn the có chứa chất khử nấm mốc tự nhiên. Cách tẩy thâm kim trên áo sử dụng hàn the vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần hòa tan hàn the với nước, ngâm và giặt lại áo như bình thường.

[caption id="attachment_5824" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-05 Hàn the có chứa chất khử nấm mốc tự nhiên[/caption]

Nước cốt chanh

Bạn vắt lấy nước cốt chanh sau đó thoa trực tiếp lên những chỗ mốc, thâm kim. Sau đó, phơi áo ra ngoài không gian có ánh nắng mặt trời. Axit trong chanh cùng với nhiệt độ mặt trời sẽ giúp hòa tan những vết ố, mốc và bay hơi. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt lại áo với xà phòng và nước sạch sẽ giúp trả về cho bạn chiếc áo sạch như mới.

[caption id="attachment_5826" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-06 Sử dụng nước cốt chanh là một trong những cách làm áo hết thâm kim nhanh chóng[/caption]

Lòng trắng trứng

Đối với quần áo may bằng chất liệu da, xử lí vết nấm, mốc bằng lòng trắng trứng là giải pháp đem lại hiệu quả rất tốt. Trước tiên, bạn hãy dùng một chiếc khăn ẩm lau qua áo. Sau đó, để áo từ 20 đến 30 phút rồi nhúng khăn vào lòng trắng trứng thoa đều mặt áo. Đảm bảo vết nấm mốc sẽ biến mất hoàn toàn.

[caption id="attachment_5827" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-07 Xử lí vết mốc, nấm bằng lòng trắng trứng trên quần áo da[/caption]

Sữa bò và giấm

Bạn pha sữa bò, giấm cùng với một chút nước, giặt áo cùng với hỗn hợp trên. Đây được coi là cách tẩy vết thâm kim trên quần áo màu khá tốt. Đối với vết ố vàng lâu ngày, bạn hãy thoa trực tiếp sữa bò lên trên

[caption id="attachment_5828" align="aligncenter" width="600"]mot-so-cach-tay-tham-kim-tren-ao-thun-de-dang-nhat-08 Hỗn hợp giấm và sữa bò là cách tẩy vết thâm kim trên quần áo màu khá tốt[/caption]

Giải pháp nào giúp hạn chế xuất hiện vết thâm kim, nấm mốc, ố vàng trên áo

Nếu bạn không muốn mất thời gian xử lí những vết bẩn không mong muốn trên, bạn cần lưu ý:

- Khi phát hiện ra những vết thâm kim mới xuất hiện, hãy xử lí ngay lập tức. Những vết thâm kim còn mới còn dễ dàng xử lí và tẩy sạch hơn.

- Áo sau khi mặc trong ngày, áo thấm mồ hôi, dính nước mưa, bạn hãy giặt ngay lập tức, không nên để quần áo lâu ngày mới giặt.

- Phơi áo tại những nơi thoáng mát, tránh phơi trong môt trường ẩm ướt. Đảm bảo áo quần đã khô ráo hoàn toàn trước khi cho vào tủ.

- Nên để các gói hút ẩm vào trong tủ quần áo để không gian tủ luôn được thông thoáng.

Những vết thâm kim, nấm mốc, ố vàng làm mất đi tính thẩm mĩ của trang phục. Nếu không may chiếc áo của bạn gặp phải tình trạng trên, hãy thử ngay một trong những cách trị thâm kim trên áo mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Hai Anh Uniform

Xem thêm ở :
Một số cách tẩy thâm kim trên áo thun dễ dàng nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay