Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Thời trang luôn “bất biến vạn hóa” do đó xu hướng chúng luôn có sự biến đổi với đa dạng các mẫu thiết kế mới ra đời. Mặc dù, áo oversize đã xuất hiện trong một vài năm trở lại đây nhưng sức nóng của chúng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vậy bạn đã biết áo oversize là gì? Có những kiểu áo oversize phổ biến nào? Mix sao cho thật đẹp và chất? Tất cả sẽ được chúng tôi hé lộ từ A đến Z trong bài viết dưới đây.

Áo oversize là gì?

“Over, over, over” cái tên nghe thôi đã cho thấy sự phóng đại, rộng lớn rồi đúng không các bạn? Thông thường, trong tiếng Anh “over” thường để chỉ cảnh vật hay phóng đại một sự vật, hiện tượng nào đó. Ấy vậy mà, trong thời trang các nhà thiết kế đã sáng tạo nên những chiếc áo oversize đầy mới lạ, bổ sung cho phong cách thời trang của bạn. Chắc hẳn đến đây phần nào các bạn cũng đã hình dung ra kiểu áo này ra sao chưa?

Áo oversize là những kiểu áo được phóng to hết cỡ ở phần ngực áo, ống tay và phần eo, giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể khá tốt. Đặc biệt, kiểu dáng oversize rất đa dạng và phong phú, cùng với đó, chúng có thể được cấu thành từ đa dạng các chất liệu khác nhau như vải thun, vải cotton, vải bò,...Chính vì thế mà như đã nói phần mở đầu, áo oversize thực sự cho đến nay vẫn là một “cơn sốt” mà giới trẻ cực kì yêu thích.

Những kiểu áo oversize phổ biến

Nếu bạn đã nhàm chán với những chiếc quần áo bó sát thì tại sao bạn không nên thử bổ sung vào tủ đồ của mình một vài chiếc áo oversize nhỉ? Định hình và đổi mới từ những chiếc áo khoác, áo len, áo thun, áo sơ mi thông thường được “biến tấu hóa” thành những kiểu áo oversize mới lạ, thú vị chắc chắn sẽ làm gu thời trang của bạn trong màu sắc hơn đấy. Để có một cái nhìn trực quan và toàn diện hơn, chúng tôi xin phép “đề cử” đến bạn Top 4 kiểu áo oversize phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay nhé:

Áo thun oversize

Áo thun vốn đã là một sản phẩm quen thuộc và được sử dụng rất rộng rãi trong phong cách thời trang của nhiều người. Đây có thể coi như là một trang phục không bao giờ lỗi thời, chúng hợp với mọi độ tuổi, mọi giới tính, ai cũng có thể mặc được. Tuyệt vời hơn khi ngày nay chiếc áo thun truyền thống đã được sáng tạo hơn với kiểu dáng oversize đầy năng động, trẻ trung. Bạn có thể mặc chiếc áo này trong những dịp đi chơi, đi dã ngoại, dạo phố,...Đặc biệt, những mẫu áo thun oversize này rất dễ để phối với các trang phục khác như quần jean, quần short tạo nên một phong cách trẻ trung, đầy cá tính hay dịu dàng hơn, nữ tính hơn khi kết hợp cùng với chân váy dài suông hay midi xếp ly nhẹ.

[caption id="attachment_2495" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-01 Thoải mái và nhẹ nhàng là tinh thần của chiếc áo thun oversize mang đến cho người mặc[/caption]

Ngày nay, những mẫu áo thun oversize đã được các bạn học sinh ngày càng đón nhận và dần dần trở thành một trong những đồng phục áo lớp. Với kiểu dáng trẻ trung, đa dạng về màu sắc và kiểu in ấn tượng đây thực sự là một mẫu đồng phục “có một không hai” để tập thể lớp khẳng định nét cá tính riêng biệt của mình.

[caption id="attachment_2496" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-02 Áo oversize dần dần đã trở thành xu hướng khi làm đồng phục lớp[/caption]

[caption id="attachment_2498" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-03 Màu sắc thiết kế rất bắt mắt, ấn tượng[/caption]

[caption id="attachment_2503" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-04 Kết hợp khéo léo các họa tiết in ấn mang dấu ấn riêng của từng chiếc áo lớp[/caption]

Áo sơ mi oversize

Nếu bạn ưa chuộng phong cách thời trang Hàn Quốc hay phong cách vintage cổ điển thì có lẽ khó lòng có thể bỏ qua chiếc áo này. Về cơ bản, áo sơ mi oversize vẫn giữ kiểu dáng là một chiếc áo to bản, được may to hơn thông thường với eo áo khá rộng, thân áo dài. Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế hiện đại, kiểu áo sơ mi này đã được cách tân trở nên hấp dẫn và thời trang hơn rất nhiều.

Áo sơ mi oversize mang âm hưởng thời trang xứ Hàn sẽ được may với phần thân áo cắt ráp phá cách, cùng với 2 tà trước và sau được may ngắn dài khác nhau.

[caption id="attachment_2506" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-05 Áo sơ mi oversize mang phong cách Hàn Quốc[/caption]

Đối với áo sơ mi vintage mang phong cách cổ điển, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi có vai áo cân xứng với cơ thể.

[caption id="attachment_2508" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-06 Áo sơ mi oversize mang phong cách vintage[/caption]

Với kiểu dáng áo sơ mi oversize, bạn có thể kết hợp với quần jean, quần short kết hợp cùng với một đôi giày thể thao mang một phong cách trẻ trung và rất cuốn hút.

Áo khoác oversize

ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-07

Nếu như vào mùa hè, bạn thoải mái và nhẹ nhàng với những chiếc áo thun và áo sơ mi oversize thì khi thời tiết chuyển lạnh, áo khoác oversize sẽ là một sự lựa chọn thích hợp giúp bạn vừa giữ ấm cơ thể, vừa thể hiện phong cách thời trang riêng biệt của bản thân. Đặc điểm của mẫu áo này đó là chúng có chiều dài qua mông và tương đối rộng nếu chưa nói là “thùng thình”. Bạn có thể kết hợp áo khoác oversize mặc bên trong là một chiếc áo vừa vặn, hơi ôm để tạo sự gọn gàng đi kèm với một chiếc quần jean. Hãy nhớ rằng, vốn dĩ áo khoác kiểu này đã có bản khá to và dài nên tất cả trang phục đi kèm đều phải vừa vặn nếu không bạn sẽ biến mình trở nên lôi thôi và khá luộm thuộm.

Áo len oversize

ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-08

Thêm một sự lựa chọn khác cho các bạn trẻ vào mùa đông lạnh giá. Ngoài áo khoác thì áo len cũng giúp giữ ấm thân nhiệt rất tốt. Hơn thế nữa, áo len oversize còn giúp bạn thêm tự tin hơn mỗi khi diện chúng đi học, đi làm hay đi chơi cùng bạn bè, người thân.

Tùy thuộc vào sở thích, thời tiết mà bạn có thể chọn áo len dày hay mỏng khác nhau, áo len cổ lọ hay áo len cổ chữ V. Bạn có thể mặc áo len oversize với quần jean, áo sơ  mi, giày boot,....đầy ấn tượng, thu hút.

Gợi ý những cách mix áo oversize cơ bản

Phối đồ với áo sơ mi oversize

Áo sơ mi oversize bạn hoàn toàn có thể phối chúng với hầu hết các loại quần từ quần tây, quần kaki cho đến quần jeans ống loe, ống đứng, quần jeans ôm đều được thậm chí là cả chân váy. Tuy nhiên, nếu mặc không thì thật nhàm chán. Do đó, để tạo sự nổi bật, bạn nên học những cách sơ vin khi mặc áo sơ mi oversize. Việc này tưởng như đơn giản nhưng sơ vin làm sao cho nghệ thuật, cho thật “truất’s” mới là cái khó.

[caption id="attachment_2518" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-09 Mix áo sơ mi với quần short jean trẻ trung, năng động[/caption]

[caption id="attachment_2519" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-10 Thêm phần cá tính khi mix cùng với chân váy[/caption]

Bạn có thể lựa chọn kiểu sơ vi cơ bản là đóng thùng một phần, kết hợp với xắn tay áo lên hoặc bỏ xuông hết cũng được.          Nếu bạn là người yêu thích sự cá tính, bụi bặm thì đây chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp thêm một đôi giày sneaker để thêm phần hoàn hảo hơn cho set đồ nhé!

Ngoài kiểu sơ vin một phần, bạn có thể chọn cách sơ vin toàn bộ áo trông cũng rất gọn gàng và không kém phần năng động. Kiểu kết hợp này bạn có thể phối cùng với quần skinny jean hay chân váy đều rất hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn là người ưa thích một phong cách tự do thì bạn hoàn toàn có thể “thả rông” chiếc áo của mình mà không cần đóng thùng. Tuy nhiên, cách mặc này được khuyên là nên áp dụng cho các bạn có chiều cao lý tưởng hơn là các bạn có chiều cao khiêm tốn, bởi lẽ vốn áo sơ mi oversize đã rộng và dài, nếu các bạn thấp mặc thì sẽ càng trở nên “nấm lùn” hơn đó.

Phối đồ với áo thun oversize

Áo thun oversize nếu bạn không tinh tế trong cách phối đồ thì có thể sẽ gây nên sự nhàm chán đó. Thông thường, áo thun oversize sẽ được mix cùng áo quần jean và chân váy là hợp nhất.

[caption id="attachment_2520" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-11 Mix áo thun oversize với quần jean chưa bao giờ lỗi mốt[/caption]

[caption id="attachment_2521" align="aligncenter" width="600"]ao-oversize-la-gi-tat-tan-tat-ve-ao-oversize-12 Tinh tế, nhẹ nhàng khi mix cùng chân váy[/caption]

Bạn có thể mặc một chiếc quần jean ống đứng có phần rách rộng, đi kèm với một đôi tất bên trong để set đồ của bạn thêm phần nổi loạn. Cách phối này được giới trẻ trẻ trên thế giới áp dụng khá rộng rãi, đặc biệt là trong các sự kiện “The best Street Style” tại các Fashion Week trên thế giới.

Ngoài mix cùng quần jean, bạn có thể thay thế bằng những chiếc chân váy có cùng tông màu hoặc phản tông màu với màu áo. Kết hợp cùng với một đôi giày sneaker hoặc đôi giày cao gót sẽ làm set đồ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin cơ bản về mẫu áo oversize đang làm khuấy đảo giới trẻ trong suốt thời gian vừa qua. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may áo oversize, các bạn có thể vui lòng liên hệ qua thông tin dưới đây:

ĐỒNG PHỤC HẢI ANH

Địa chỉ: 268 Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội

Hotline: 0969.909.168

Email: kinhdoanhhaianh@gmail.com

Xem bài nguyên văn tại :
Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay