Hướng dẫn cách chọn size áo sơ mi nam nữ chuẩn nhất

Khi chọn áo sơ mi, ngoài quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng thì size áo là yếu tố quan trọng bạn không thể bỏ qua. Mỗi một vóc dáng, chỉ số cơ thể đều có size áo sơ mi nam nữ riêng. Chọn size áo sơ mi chuẩn sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp cơ thể, một phong cách chỉnh chu, thanh lịch mỗi khi bạn xuất hiện tới bất kì đâu.

Chọn size áo sơ mi nam nữ theo chiều cao, cân nặng

Để có một chiếc áo sơ mi vừa vặn, tránh phải đổi trả khi mua thì cách tốt nhất là bạn nên đến cửa hàng để trực tiếp thử sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có điều kiện để thử trực tiếp như vậy. Điển hình, khi bạn đặt mua qua mạng hay may đồng phục tại các công ty với số lượng lớn thì cách trên là bất khả thi. Vậy làm sao để chọn size áo sơ mi nam hay size áo sơ mi nữ bây giờ?

Điều đầu tiên, trước khi chọn size, bạn cần phải nắm rõ các số đo của cơ thể, cơ bản nhất như: chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, vòng bụng, chiều dài lưng. Thông thường, size áo quốc tế được chia theo các kích cỡ như sau:

Size XS (Extra Small): size áo rất nhỏ

Size S (Small): size áo nhỏ

Size M (Medium): size áo trung bình

Size L (Large): size áo lớn

Ngoài ra, còn một số các size áo cho những người to cao hơn như XL (rất lớn), XXL (rất rất lớn), XXXL (rất rất rất lớn, cực kì lớn).

Tuy nhiên, đối với người Việt, căn cứ vào size áo quốc tế đôi khi lại có sự chênh lệch vì vóc dáng người Việt thường nhỏ con hơn. Do đó, để giúp bạn chọn dễ dàng một chiếc áo sơ mi vừa vặn với cơ thể, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn bảng size áo sơ mi nam, nữ theo cân nặng, chiều cao như sau:

[caption id="attachment_5849" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-01 Bảng size áo sơ mi nam nữ theo chiều cao cân nặng[/caption]

Hướng dẫn chọn size áo sơ mi nam theo số đo chi tiết cơ thể

Đây được đánh giá là cách chọn size áo sơ mi nam, nữ chuẩn nhất. Với cách chọn size này, bạn cần phải cung cấp các số đo cụ thể trên cơ thể như: vòng ngực, vòng bụng, dài sau, vai, dài tay.

Để có những thông số trên, bạn cần chuẩn bị thước dây, thước mềm chuyên dùng để đo quần áo để tiến hành đo đạc:

- Khi đo vòng cổ, bạn dùng thước dây đo quanh cổ và khi đo bạn chèn thêm một ngón tay để chọn một chiếc áo sơ mi có cổ thoải mái nhất.

- Lấy số đo vòng bụng, bạn dùng thước dây đo quanh vùng bụng, lấy số đo tại vùng có kích thước lớn nhất.

- Đối với việc lấy số đo vòng ngực, bạn chỉ cần dùng thước dây đo ở vùng ngực có kích thước lớn nhất là được.

Sau khi đã có các thông số trên, bạn có thể căn cứ vào bảng sau để chọn cỡ áo sơ mi nam và nữ:

[caption id="attachment_5850" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-02 Bảng size áo sơ mi nam[/caption]

[caption id="attachment_5851" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-03 Bảng size áo sơ mi nữ[/caption]

Chọn size áo sơ mi nam nữ theo dáng người

Mỗi người có một vóc dáng khác nhau, chọn size áo sơ mi nam nữ ngoài căn cứ vào 2 cách trên, chúng ta có thể lựa chọn size áo sơ mi theo từng dáng người.

Chọn size áo sơ mi nam nữ với người có vóc dáng gầy

Với những người có vóc dáng gầy gò, bạn nên chọn size áo sơ mi có kích thước vừa vặn với cơ thể, không chọn áo quá bó hay quá rộng.

[caption id="attachment_5852" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-04 Với những người có vóc dáng gầy gò, chọn size áo sơ mi có kích thước vừa vặn với cơ thể, không chọn áo quá bó hay quá rộng[/caption]

Về họa tiết, bạn nên chọn những họa tiết sọc ngang, sáng màu giúp cơ thể trông mập mạp, đầy đặn hơn. Ngược lại, bạn không nên chọn những chiếc áo sơ mi có sọc dọc hay tối màu sẽ tố cáo khuyết điểm cơ thể của bạn. Đừng để sai lầm trong cách chọn màu sắc, họa tiết mà khiến bạn trở nên mất cân đối, thiếu sức sống bạn nhé!

Chọn size áo sơ mi nam nữ với người có vóc dáng to cao

Lợi thế của những người có vóc dáng to cao đó là họ khá dễ dàng trong việc chọn size áo sơ mi. Kiểu áo sơ mi phù hợp nhất với vóc dáng này đó là kiểu dáng áo body không quá ôm sát cũng như quá thùng thình. Đồng thời, những họa tiết kẻ caro, chấm bi, những gam màu tươi sáng sẽ giúp thêm phần nổi bật với bộ trang phục của mình.

[caption id="attachment_5853" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-05 Kiểu áo sơ mi ôm body vừa phải sẽ là sự lựa chọn cho những người có vóc dáng to cao[/caption]

Chọn size áo sơ mi nam nữ với người có vóc dáng cao gầy

Những cô nàng hay anh chàng có vóc dáng cao, gầy thì bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi sọc ngang để giúp bạn trông bớt gầy gò hơn, tạo cảm giác vòng ngực và vai của bạn to hơn đáng kể. Đồng thời, cách phối màu tương phản giữa áo và quần là gợi ý dành cho những bạn có vóc dáng này, vừa tạo hiệu quả thẩm mĩ, vừa trông bạn thật nổi bật.

[caption id="attachment_5855" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-06 Áo sơ mi họa tiết kẻ caro là gợi ý bổ sung khi chọn áo sơ mi cho người có vóc dáng cao gầy[/caption]

Chọn size áo sơ mi nam nữ với người có vóc dáng thấp bé

Với những người có vóc dáng thấp bé, nhỏ con bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết vừa phải, không nên chọn những họa tiết có kích thước quá lớn vì càng khiến bạn trông nhỏ bé trong chiếc áo của mình.

[caption id="attachment_5856" align="aligncenter" width="600"]huong-dan-cach-chon-size-ao-so-mi-nam-nu-chuan-nhat-07 Với những người có vóc dáng thấp bé, nhỏ con bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết vừa phải[/caption]

Trên đây là tổng hợp 3 cách chọn size áo sơ mi nam nữ chuẩn nhất. Hi vọng, căn cứ vào những cách chọn size áo sơ mi trên sẽ giúp bạn tìm được một chiếc áo sơ mi hoàn hảo nhất.

Nguồn: Hai Anh Uniform

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham khảo nguyên bài viết ở :
Hướng dẫn cách chọn size áo sơ mi nam nữ chuẩn nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay