Những khó khăn khi đặt may áo nhóm và cách bảo quản áo nhóm sao cho đúng cách

Áo nhóm đã không còn xa lạ gì đối với mỗi chúng ta và dần dần chúng được các bạn trẻ ưa thích và từ đó nhu cầu đặt may áo nhóm ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, để có được một mẫu áo nhóm hoàn hảo thì không phải ai trong chúng ta cũng nắm bắt được. Bài viết ngay sau đây sẽ chỉ ra những khó khăn thường gặp và cách thức bảo quản áo nhóm đúng cách nhất để chiếc áo luôn được mới và bền lâu.




Những khó khăn khi đặt may áo nhóm

Các bạn trẻ hiện nay khi thiết kế áo nhóm đều muốn có một mẫu áo chất lượng, ấn tượng và khác biệt. Tuy nhiên, trong quá trình làm áo lại vấp phải không ít những khó khăn. Trong đó, phải kể đến những khó khăn thường thấy sau đây:

Không có sự nổi bật

Hầu hết những bạn trẻ khi thiết kế áo nhóm đều muốn chiếc áo của mình trông thật đẹp, thật lạ. Tuy nhiên, để làm được điều này thì không hề dễ dàng chút nào. Do đó, bạn cần tìm đến một dịch vụ tư vấn thiết kế để cùng họ xây dựng lên những ý tưởng độc đáo nhất trên mẫu áo nhóm của mình để những chiếc áo của bạn luôn luôn nổi bật nhất và thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người.
Không có sự chuẩn bị kế hoạch một cách rõ ràng 

Để có một mẫu áo nhóm ấn tượng không phải chỉ đơn giản trong ngày một ngày hai là có thể làm được mà tất cả phải có sự chuẩn bị từ trước về mẫu thiết kế áo, ý tưởng thiết kế, kinh phí dự trù cũng như thông tin về địa chỉ sản xuất. Đối với may áo nhóm có số lượng lớn thì càng đòi hỏi công tác lên kế hoạch cần phải được chú trọng kĩ càng vì chỉ một sai sót có thể dẫn đến toàn bộ chiếc áo khác sai sót theo.


Chất lượng hình in không được bền lâu

Áo thun đồng phục tạo được sự khác biệt chính là nhờ vào những họa tiết, hình ảnh in ấn lên trên đó. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì những hình in ấy sẽ bị bay màu và chiếc áo ấy sẽ dần dần trở nên kém thẩm mĩ hơn bao giờ hết. Để có được những hình in ấn tượng thì đòi hỏi bạn cần phải sử dụng một công nghệ in ấn hiện đại, tiên tiến nhất nhưng không thể đảm bảo được sau một thời gian sử dụng chúng cũng sẽ bay màu theo thời gian.



Mực in trên áo nhóm sau một thời gian giặt và tiếp xúc với môi trường và thời tiết bên ngoài sẽ khiến chúng bị phai dần màu đi và chiếc áo của bạn sẽ không còn được sắc nét như lúc ban đầu. Do đó, để hạn chế một cách tối đa tình trạng không mong muốn này bạn hãy tham khảo những cách bảo quản áo nhóm dưới đây.

Cách bảo quản áo nhóm đơn giản và hiệu quả nhất 

1. Tránh sử dụng bàn là để làm khô áo

Bàn là, bàn ủi là một trong những cách làm khô áo nhanh nhất giúp bạn tiết kiệm được thời gian tuy nhiên nếu sử dụng bàn ủi với nhiệt độ cao sẽ làm hình in bị mềm, bong tróc và sợi vải áo dễ bị co lại. Do đó, nên phơi áo ở những nơi thông thoáng để áo khô một cách tự nhiên nhất.

==> Xem thêm thông tin áo thun đông phục tại Fanpage: https://vi-vn.facebook.com/aothundongphuc.haianhuniform/

2. Tránh những sử dụng những hóa chất có tính tẩy rửa mạnh

Hãy sử dụng những loại xà phòng trung tính có nồng độ tẩy rửa an toàn để sử dụng làm sạch chiếc áo nhóm của bạn. Bạn không nên sử dụng những hóa chất, thuốc tẩy, những nước làm mềm vải vì như thế hình in trên áo sẽ rất dễ bị mềm và dần dần chúng bị bong ra khỏi bề mặt áo.

3. Lộn trái mặt áo khi giặt

Không chỉ riêng gì với những mẫu áo thun đồng phục nhóm mà với tất cả các trang phục khác bạn đều nên lộn mặt trái quần áo trong khi giặt và phơi để tránh tình trạng quần áo bị bay màu.

4. Tránh phơi áo dưới ánh nắng mặt trời

Màu sắc áo nhóm sẽ kém chất lượng đi đáng kể nếu bạn phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân làm phai màu áo mà chúng còn ảnh hưởng không nhỏ đến hình in. Do đó, hãy tận dụng bóng râm, những nơi khô thoáng để hong khô chiếc áo nhóm của bạn.

5. Giặt áo có cùng chất liệu với nhau

Ai trong chúng ta đều biết rằng không nên giặt chung áo có màu với áo trắng vì rất dễ áo trắng sẽ bị lem màu. Không những chỉ tách riêng màu sắc khi giặt mà chúng ta còn nên phân loại chất liệu trước khi giặt. Ví dụ, chúng ta không thể giặt chung áo thun nhóm có hình in với những quần áo có cúc hay dây khóa bởi vì tromg lúc giặt rất có thể chúng sẽ làm trầy xước sợi vải cũng như hình in trên chiếc áo nhóm của bạn.

6. Giặt áo với nước lạnh

Giặt áo bằng nước lạnh là sự lựa chọn lí tưởng khi giặt áo thun, kể cả trong mùa đông bạn hãy cố gắng giặt áo với nước lạnh để chiếc áo của bạn không bị bay màu cũng như làm hình in bị mềm. Nếu giặt áo bằng nước nóng, các sợi vải sẽ trở nên co giãn và màu sắc trên chiếc áo cũng bị phai nhanh hơn đáng kể.


Sở hữu một chiêc áo nhóm độc đáo hiện nay không quá khó nhưng làm sao để chiếc áo của bạn thật sự nổi bật và theo bạn một thời gian lâu nhất thì đòi hỏi bạn cần phải có những lựa chọn và bảo quản hợp lí nhất. Với những gì chia sẻ bên trên, hi vọng phần nào đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trước khi làm áo nhóm. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay