Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Áo vest nam công sở là một trang phục không thể thiếu đối với bất kì một chàng trai nào. Một bộ vest chuẩn mực sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính và lịch lãm do đó những nguyên tắc phối màu cùng với những phụ kiện sẽ giúp các chàng trai của chúng ta định hình và khẳng định được phong cách thời trang cá nhân của mình.


Lí do chúng ta nên biết cách phối màu và phụ kiện khi mặc áo vest nam công sở?

Một cách phối màu và phụ kiện hợp lí sẽ giúp các chàng trai không những thể hiện gu thời trang đẳng cấp mà còn hạn chế những sai sót không đáng có làm chiếc áo vest của bạn trở nên kém thu hút hơn bao giờ hết.



Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa riêng

Chúng ta có vô vàn sự lựa chọn về màu sắc khi may áo vest. Mỗi người có một sở thích lựa chọn màu sắc khác nhau. Đôi khi họ còn căn cứ vào bản mệnh của mình để lựa chọn màu sắc cho hợp phong thủy. 

Ví dụ, những người mệnh Thủy hợp với những màu như trắng, đen, ghi, xanh nước biển,...thì khi may áo vest họ sẽ ưu tiên lựa chọn những màu này. Hơn nữa, mỗi màu lại có ý nghĩa riêng biệt. Những chiếc áo vest màu đen gợi một gì đó bí ẩn, quyền lực hay những chiếc áo vest màu trắng tôn lên vẻ trang trọng, đẳng cấp cho các quý ông hiện đại.

Màu sắc giúp thu hút sự chú ý

Một màu sắc nổi bật chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn phải mặc áo vest có màu sắc quá nổi bật, sáng chói. Chỉ cần bạn biết cách kết hợp màu sắc một cách hài hòa thì set đồ của bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều. Đôi khi những áo vest có màu sắc đơn giản lại trở nên nổi bật và thu hút.


Tiết kiệm được thời gian khi mua sắm

Sở hữu những phụ kiện như giày tây, thắt lưng, cà vạt,...để kết hợp cùng với những chiếc áo vest là item không thể thiếu. Do đó, việc lựa chọn một món phụ kiện sao cho ăn khớp với chiếc áo vest không phải là điều đơn giản. Thế nhưng, bạn chỉ cần xác định được màu sắc áo vest của mình thì bạn chắc chắn sẽ dễ dàng hơn khi chọn áo sơ mi, quần tây, giày âu,...
Hạn chế những lỗi phối màu sai cách

Lỗi phối màu là một trong những lỗi khá phổ biến khi mặc áo vest nên bạn cần phải chú ý hơn trong vấn đề này. Một bộ trang phục không ăn khớp gì với nhau về màu sắc sẽ khiến người đối diện rất dễ nhận thấy. 

Phối màu cho áo vest nam công sở

Màu sắc là yếu tố thu hút người đối diện và khẳng định gu thời trang của bạn có thực sự tinh tế hay không. Vì thế một cách lựa chọn và phối màu hợp lí là điều bạn nên quan tâm và chú ý tới.

Sử dụng gam màu xanh

Màu xanh được coi là màu sắc kinh điển khi may áo vest và được nam giới đặc biệt là những người trẻ ưa thích hơn bao giờ hết bởi gam màu này tượng trưng cho sự trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, một lưu ý khi phối màu với áo vest màu xanh là tuyệt đối hãy tránh xa màu vàng vì nó sẽ phá hỏng bộ đồ của bạn.


Lựa chọn những tông màu trung tính

Nếu bạn muốn tôn lên điểm nhấn là chiếc áo vest của bạn thì bạn hãy sử dụng màu sắc trung tính cho chiếc áo vest của mình. Ví dụ, bạn chọn mọt chiếc áo vest có màu ghi đậm thì bên trong bạn nên mặc một chiếc áo sơ mi màu trắng. Sự kết hợp này sẽ thu hút người nhìn tập trung vào chiếc áo vest của bạn.

Phối phụ kiện trên áo vest nam công sở

Phụ kiện cũng là một item không thể thiếu đi kèm cùng áo vest. Đôi khi chúng còn làm nền để tôn lên sức hấp dẫn cho chiếc áo vest của bạn. Tuy nhiên lại một lưu ý cần thiết cho bạn là bạn phải phối màu phụ kiện với màu áo vest sao cho thật hài hòa.

Cà vạt

Cà vạt là một item không thể thiếu khi kết hợp cùng áo vest. Thông thường cà vạt sẽ được thắt cùng với áo sơ mi mặc bên trong áo vest do đó màu sắc cà vạt nên ăn nhập với màu sắc áo sơ mi.

Trang sức

Kết hợp trang phục với trang sức phù hợp sẽ làm điểm thu hút đặc biệt trên những chiếc áo vest của bạn. Do đó, việc lựa chọn màu sắc trang sức như vàng, bạc nên có sự đồng nhất với màu sắc của các món phụ kiện khác như đồng hồ, nhẫn, khuy cúc áo,...

Kính râm

Những chiếc kính râm sẽ giúp các anh chàng trở nên phong cách hơn hẳn. Tuy nhiên, kính râm lại không hề dễ dàng khi kết hợp với màu áo vest. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn kính râm có viền kim loại màu đen hoặc màu nào đơm giản nhất có thể.


Khăn túi ngực

Cùng với cà vạt, khăn túi ngực sẽ tôn lên vẻ đẹp cho chiếc áo vest của bạn. Tương tự như với cà vạt, khăn túi ngực cũng cần phải có sự tương đồng với màu của áo. Vì thế, màu sắc khăn túi ngực cần phải tương đồng với màu của áo vest.
Phối màu và phụ kiện trên áo vest nam công sở sẽ giúp các đấng mày râu của chúng ta có một phong cách thời trang hiện đại hơn bao giờ hết. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay