Áo lớp ombre là gì?

Nếu những chiếc áo lớp Galaxy đang làm mưa làm gió khi đặt may đồng phục áo lớp thì hiện nay những mẫu áo lớp Ombre cũng không hề kém cạnh. Lí do gì mà mẫu áo này lại thu hút được các bạn trẻ đến như vậy. Cùng Đồng phục Hải Anh khám phá trong bài viết dưới đây nhé.


Áo lớp ombre là gì?

Ombre là kĩ thuật đánh chuyển màu sắc khi đó các màu sẽ kết hợp hay nói cách khác là chúng hòa quyện vào nhau chuyển từ màu này sang màu khác, từ màu đậm sang màu nhạt một cách hài hòa mà chúng ta không thể phân định được ranh giới chính xác giữa các màu.

Phong cách ombre được xuất hiện từ rất lâu, cụ thể chúng đã có mặt từ những năm 70 và trong thời gian gần đây chúng đã trở lại và thu hút các bạn trẻ áp dụng khi may áo lớp. 



Ngoài áp dụng trong lĩnh vực may mặc, ombre còn được áp dụng rộng rãi trên nhiều các lĩnh vực khác nhau có thể kể đến như: làm bánh kem, làm nail, làm phụ kiện, trang sức,...

Màu sắc nên sử dụng trên áo lớp Ombre

Thông thường, 2 gam màu xanh – xanh nhạt dần được lựa chọn làm màu sắc sử dụng trên mẫu áo thun đồng phục lớp ombre. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn những gam màu khác như màu khói hay xanh rêu cũng được các bạn trẻ rất ưa chuộng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 2 gam màu nằm gần sát nhau trên bảng màu để mang lại một màu sắc chuyển đổi bay bổng và nhẹ nhàng.

Giá áo lớp ombre

Tương tự như áo lớp galaxy, mẫu áo lớp ombre đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào lớp bạn chọn kiểu in nào. Thường có 3 kiểu in trên mẫu áo lớp ombre này đó là: áo ombre in 1 mặt, áo ombre in 2 mặt, áo ombre in toàn áo. Những mẫu áo nào có hình in càng nhiều, in càng nhiều mặt thì giá càng cao.

Công nghệ in phù hợp trên áo lớp Ombre

Tương tự như áo thun đồng phục lớp Galaxy thì đồng phục áo lớp Ombre có 2 kiểu in thông thường và được sử dụng khá phổ biến khi in áo thun đồng phục lớp đó là in chuyển nhiệt và in lụa. Tuy nhiên in lụa thì giới hạn khá nhiều về màu in nên thường không khuyến khích lựa chọn để in áo ombre. Do đó, kĩ thuật in chuyển nhiệt được ưu tiên hơn cả.


Kĩ thuật in chuyển nhiệt dùng một loại mực in gọi là mực chuyển nhiệt, dưới tác động nhiệt mực sẽ chuyển vào từng sợi vải. Kĩ thuật này cho phép mực in thấm sâu hơn vào trong vải nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tình trạng áo bị ra quá nhiều màu khi giặt. Hơn nữa, kĩ thuật in chuyển nhiệt giúp bạn có thể in lên toàn bộ áo, không giới hạn về kích thước hình in, màu in. Do đó, khi áp dụng phương pháp in này lên trên áo lớp ombre thì sẽ cho ra màu sắc chuyển đổi rất nhẹ nhàng và linh hoạt.

Chất liệu vải khi chọn làm áo lớp ombre

Vải thun lạnh, vải thun pha polyester là sự lựa chọn thích hợp khi làm áo lớp ombre. Bởi những chất liệu vải này không những đem lại cho người mặc cảm giác thoáng mát, dễ chịu vì chúng co giãn cũng như thấm hút mồ hôi khá tốt mà còn thuận lợi khi in ấn lên áo. Bởi chất vải thun lạnh hay vải thun pha sẽ giúp hình in có độ sắc nét, bền màu khá tốt, hình in không bị bong tróc trong quá trình sử dụng.


Cách phối hợp trang phục kết hợp cùng với áo lớp ombre

Những gợi ý kết hợp cùng với ombre ngay sau đây sẽ giúp các thành viên trong lớp bạn có một set đồ thật cá tính.

Gợi ý số 1: kết hợp đồng phục áo lớp ombre gam màu trắng – tím với chân váy đen, item đi cùng là một chiếc mắt kính hay một chiếc ví, một đôi giày bệt gam màu đen – trắng sẽ làm nên một set đồ đầy hấp dẫn và huyền bí.

Gợi ý số 2: kết hợp áo phông đồng phục lớp ombre gam màu neon với áo khoác trắng, quần legging gam màu trung tính, một đôi giày sneaker sẽ tạo nên một set đồ tuy đơn giản nhưng rất ngầu.

Gợi ý số 3: kết hợp áo thun lớp ombre màu denim với quần iean rách, item đi cùng là chiếc mũ vải jean góp phần tạo nên một phong cách rất năng động và hiện đại.

Những chiếc áo lớp ombre vốn đã có những màu sắc khá nổi bật nên khi lựa chọn trang phục hay phụ kiện đi kèm bạn nên chú ý chọn những trang phục thật sự đơn giản, không quá cầu kì, màu mè vì chúng sẽ gây nên sự rườm rà không đáng có trên set đồ của bạn. Tùy vào gu cá nhân của mỗi người và phong cách thời trang bạn theo đuổi mà lựa chọn cho mình một cách kết hợp với áo omber hợp lí nhất.


Một vài thông tin cơ bản và ngắn gọn bên trên về mẫu áo ombre mà Đồng phục Hải Anh chia sẻ đã cho chúng ta thấy sức hút của những mẫu áo đồng phục lớp này thật mạnh mẽ phải không nào. Và chắc chắn trong thời gian tới đây, áo lớp ombre cũng với áo lớp galaxy chắc chắn sẽ trở thành trào lưu và được các bạn trẻ đón nhận ngày càng phổ biến hơn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay