Cách tẩy trắng áo đồng phục học sinh đúng cách, an toàn


“Nhất quỳ, nhì ma, thứ ba học trò” là câu nói thể hiện bản tính vốn rất năng động, nghịch ngợm của những cô cậu học trò khi còn đi học. Chính điều đó, áo quần của các em đặc biệt là áo đồng phục học sinh màu trắng rất dễ bị nhiễm bẩn khi các em vui chơi, nô nghịch. Chính điều này đã khiến các bậc phụ huynh mỗi khi giặt quần áo cho các em không khỏi bực mình. Những chia sẻ ngay sau đây từ Hai Anh Uniform sẽ giúp các bậc làm cha mẹ có thể giải quyết nhanh chóng những vết bẩn này để trả về một cho con cái một chiếc áo trắng như mới.

Top những cách tẩy trắng áo đồng phục màu trắng an toàn không cần dùng đến thuốc tẩy.


1. Tẩy trắng quần áo bằng baking soda


Bột baking soda đã quá quen thuộc trong làm bánh và làm đẹp. Không chỉ thế, tẩy trắng quần áo bằng baking soda rất hiệu quả qua những bước sau đây:

Bước 1: Cho 2 thìa Baking Soda vào một chậu nước sach và hòa tan cho bột tan đều vào trong nước.
Bước 2: Ngâm quần áo trong thời gian khoảng 10 – 15 phút.

Bước 3: Vớt quần áo ra và giặt sạch lại với bột giặt, chú ý vò kĩ  những chỗ có vết bẩn cứng đầu.

Bước 4: Nếu đã thấy quần áo thực sự sạch thì bạn có thể đem phơi khô còn nếu thấy vết bẩn còn mờ thì bạn có thể lặp lại bước 1 một lần nữa để cho áo được trắng hoàn toàn.

==> Xem thêm: https://plus.google.com/communities/116500530657742771789



2. Cách tẩy trắng quần áo bằng nước Javen


Nước Javen được sử dụng khá rộng rãi để tẩy trắng quần áo. Tuy chúng có mùi khá khó chịu nhưng hiệu quả tẩy trắng khá tốt.

Một trong những cách tẩy trắng quần áo được biết đến rộng rãi là sử dụng nước javen. Tuy để lại mùi khó chịu và có một chút ảnh hưởng cho da nếu trực tiếp sử dụng song không thể phủ nhận hiệu quả tẩy trắng của dung dịch này.

==> Xem thêm: https://www.scoop.it/t/ao-thun-dong-phuc-hai-anh-uniform

Quá trình thực hiện:

Ban hòa 50ml nước javel với 4 lít nước sạch và bột giặt và khuấy cho hỗn hợp tan ra. Sau đó cho quần áo ngâm khoảng từ 5 đến 10 phút sau đó xả lại bằng nước sạch. Nếu bạn lo lắng quần áo vẫn bị ám mùi thuốc javel thì bạn có thể ngâm chúng với nước thơm vải.

3. Cách tẩy trắng áo đồng phục học sinh bị phai màu


Đối với những quần áo bị phai màu bạn có thể dùng thuốc tẩy hoặc chanh. Tuy nhiên thuốc tẩy có chứa những hóa chất khá độc hại nên thường không được khuyên dùng. Do đó, tẩy trắng bằng chanh là gợi ý an toàn cho bạn.

Quá trình thực hiện:

Bạn hãy cắt lát 3 quả chanh tươi cho chúng vào trong một nồi nước sạch. Sau đó, đặt vung và đun sôi và ngâm quần áo trong khoảng thời gian tầm 1 tiếng. Cuối cùng lấy quần áo trong nồi ra và giặt sạch chúng với xà phòng.

4. Tẩy trắng quần áo bằng phèn chua


Những vết ố trên áo trắng sẽ được phèn chua đánh bật một cách hiệu quả.

Quá trình thực hiện như sau:

Bạn hòa tan phèn chua vài nước sau đó ngâm áo quần trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó bạn lấy quần áo ra và vò sạch chú ý vò thật kĩ những chỗ áo bị dính bẩn hay mốc.


==> Xem thêm: https://ok.ru/haianhuniform

5. Cách tẩy trắng áo đồng phục học sinh bị ố vàng


Để tẩy trắng áo đồng phục bị ố vàng thì có khá nhiều cách như sử dụng kem đánh răng, giấm và muối. Trong đó, dung dịch giấm và muối là hỗn hợp được sử dụng nhiều nhất và có hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, dùng muối và giấm còn có tác dụng làm mềm và diệt khuẩn rất hiệu quả.

Quá trình thực hiện:

Bạn tiến hành trộn ½ cốc giấm trắng và ½ cốc muối vào một chậu nước sạch, khuấy đều cho hỗn hợp tan ra và ngâm quần áo vào đó trong khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng. Sau đó, bạn lấy quần áo ra và giặt sạch với bột giặt.

6. Cách tẩy áo đồng phục học sinh bị mốc


Để tẩy vết mốc trên quần áo bạn có thể sử dụng nguyên liệu như chanh, cồn, xăng những hiệu quả nhất vẫn là sử dụng oxy già.

Quá trình thực hiện:

Bạn hòa 1 lọ oxy già vào trong nước và khuấy cho dung dịch hòa đều vào nhau và ngâm quần áo trong khoảng 30 phút. Sau đó, bạn giặt lại chúng với bột giặt cho sạch.

7. Cách tẩy trắng quần áo bằng thuốc tím


Thuốc tím được sử dụng trong ngành y tế và ngoài ra chúng còn được sử dụng để tẩy trắng quần áo. Bộ đôi chanh và thuốc tím sẽ rất hiệu quả để tẩy trắng quần áo hiệu quả.

Quá trình thực hiện như sau:

Bạn hòa 1 lọ  thuốc tím vào trong chậu nước và ngâm chúng trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. Đặc biệt, sau khi ngâm quần áo sẽ chuyển sang màu tím, những vết bẩn, vết ố sẽ chuyển thành màu nâu. Sau đó, bạn hãy vắt thật sạch nước ra khỏi quần áo.

==> Xem thêm: https://www.linkedin.com/company/hai-anh-uniform

Vắt một vài quả chanh vào trong chậu nước lạnh và giặt áo. Axit trong chanh khi gặp thuốc tím sẽ được tẩy sạch và quần áo sẽ sáng như mới.

7 cách tẩy trắng quần áo đồng phục học sinh mà Hai Anh Uniform chia sẻ bên trên hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để làm sạch quần áo an toàn và hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo oversize là gì? Tất tần tật về áo oversize

Áo vest nam công sở - phối màu và phụ kiện sao cho hợp?

Những mẫu thiết kế áo sơ mi đồng phục công sở hot nhất hiện nay